Các loại nến tealight phổ biến. Nên chọn loại nào?

Các loại nến tealight phổ biến. Nên chọn loại nào?

Nến tealight là loại nến nhỏ, được đốt trong lọ thủy tinh hay kim loại. Nhờ kích thước nhỏ gọn, chúng thường được sử dụng để trang trí bàn ăn, tiệc cưới hoặc cho không gian nhỏ như phòng khách hay phòng ngủ.

Các loại nến tealight phổ biến
Các loại nến tealight phổ biến

Các loại nến tealight phổ biến hiện nay như: nến paraffin, nến soy, nến gel, nến tinh dầu... Mỗi loại lại có những điểm mạnh đáng chú ý. Vậy nên chọn loại nến nào cho phù hợp nhỉ?

Các loại nến tealight phổ biến hiện nay

1. Nến paraffin

Đây là loại nến truyền thống, được làm từ paraffin - chất dẻo thu được từ dầu mỏ. Nến paraffin có giá thành rẻ, lửa cháy ổn định, thời gian cháy cũng khá lâu, khoảng 4-5 tiếng.

Tuy nhiên, khi cháy, nến paraffin sẽ phát ra khói đen và mùi khét khá khó chịu. Do có nguồn gốc từ hóa dầu nên chúng cũng không thật sự thân thiện với môi trường.

2. Nến soy - Nến đậu nành

Loại nến này được làm từ sáp đậu nành, một loại sáp thực vật tự nhiên, không chứa hóa dầu. Nến soy có ưu điểm là lửa cháy trong, giá thành khá phải chăng. Đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn thích thưởng thức ngọn lửa lung linh, ấm cúng.

3. Nến gel

Đây là loại nến cao cấp, được đúc trong các lọ thủy tinh sang trọng để trưng bày. Chất liệu lõi nến thường là một hỗn hợp gồm gel, bột màu, hương liệu...

Nhờ thành phần gel, nến có khả năng giữ màu sắc, giữ tắt. Do đó chúng thích hợp để diễn tấp treo tường, làm quà tặng cho đồ trang trí nội thất.

4. Nến tinh dầu

Là dạng nến cao cấp, có tác dụng xông tinh dầu khi cháy. Lõi nến được gia công từ sáp ong hoặc sáp thực vật, sau đó ngâm với các loại tinh dầu thiên nhiên như: sả, oải hương, đinh hương, tràm huấu...

Do kết hợp tinh dầu, nến mang lại mùi thơm dễ chịu. Ánh sáng không chói lóa và không bị khói đen. Đồng thời khi tinh dầu bốc hơi, chúng còn có tác dụng giúp thư giãn, xua tan căng thẳng mệt mỏi.

Điểm nhấn tinh dầu đã làm cho nến tinh dầu còn được gọi là nến thơm. Do đó, nến thơm có thể sử dụng trong các dịp đặc biệt để tạo không gian lãng mạn cho những dịp đặc biệt như kỉ niệm, tết hay dành tặng quà. Vừa là vật trang trí, vừa là liệu pháp chăm sóc tinh thần hiệu quả.

Như vậy, các loại nến tealight đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tùy nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn. Sau đây là một số gợi ý:

  • Nến paraffin dành cho trang trí phòng khách, phòng ăn. Giá thành rẻ, cháy lâu.
  • Nến soy làm quà tặng thích hợp. Lửa cháy sáng, đẹp mắt, mùi khó chịu nhẹ hơn loại paraffin.
  • Nến gel để trưng bày đồ decor, trong các pano quảng cáo tại cửa hàng. Có thể giữ màu, giữ tắt.
  • Nến tinh dầu để tạo không khí lãng mạn, thư giãn hay làm quà tặng cao cấp.

Các loại nến tealight phổ biến - Nên chọn loại nào
Các loại nến tealight phổ biến - Nên chọn loại nào

Một số lưu ý khi mua nến Tealight

Ngoài ra, khi chọn mua nến tealight, bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố sau để đảm bảo chất lượng và trải nghiệm tốt nhất:

  • Kiểm tra nhãn mác của sản phẩm, xem thông tin về thành phần, xuất xứ và hạn sử dụng. Các sản phẩm nến chất lượng sẽ có nhãn mác đầy đủ, rõ ràng.
  • Độ tinh khiết của màu sắc: Các loại nến cao cấp thường có màu sắc rất đẹp, sạch, không lẫn tạp chất. Bạn nên chú ý quan sát để đánh giá độ tinh khiết của sắc màu.
  • Hương thơm của nến: Nếu là nến thơm tinh dầu, bạn hãy mở nắp để ngửi thử mùi hương, xem có dễ chịu, thơm không. Mùi hương nên tự nhiên, không gây khó chịu hay nồng nặc quá.
  • Độ cứng cáp của vỏ/lọ đựng nến: Bạn nên lựa chọn những lọ/vỏ nến chắc chắn, cứng cáp để đảm bảo an toàn khi sử dụng và giữ nến khỏi bị vỡ vụn.

Hướng dẫn cách sử dụng nến tealight

  • Nến tealight được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi nên rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đặt nến vào trong lọ kim loại hoặc thủy tinh, sau đó dùng que diêm hay bật lửa để nhúm lửa.
  • Lưu ý không để các vật dễ cháy gần khu vực đốt nến, tránh gây ra hỏa hoạn. Nên đặt nến trên mặt phẳng, ổn định, không rung lắc để đảm bảo an toàn.
  • Khi nến cháy hết, tắt bằng cách dùng vật che kín ngọn lửa như nắp đậy hoặc dĩa. Không dập tắt bằng nước để tránh bắn tóe sáp.

Một số lưu ý khi sử dụng nến

  • Bạn có thể tham khảo và nên lựa chọn các loại nến được làm từ nguyên loại tự nhiên. Đặc biệt là các sản phẩm có các chứng nhận kiểm định chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình
  • Không nên để trẻ nhỏ chơi nến một mình, cần có người lớn giám sát.
  • Nến nên được đặt cách xa vật dễ cháy như rèm cửa, màn che...
  • Tuyệt đối không di chuyển lọ đựng nến khi ngọn lửa vẫn đang cháy để tránh cháy lan.
  • Sau khi sử dụng xong, nên vệ sinh sạch sẽ lọ đựng, vứt bỏ phần cặn nến còn sót lại.

Hy vọng rằng với những tips trên đây, bạn đã có thể lựa chọn được những sản phẩm nến tealight ưng ý để trang trí cho ngôi nhà thêm phần lung linh và ấm cúng. Chúc bạn thành công!

Dafuta Accessories & Beyond


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng