Cách phân biệt đá thạch anh thật giả?

Đá thạch anh là một loại đá quý được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như trang sức, phong thủy, làm đẹp,... Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm đá thạch anh giả, kém chất lượng. Do đó, việc phân biệt đá thạch anh thật giả là vô cùng quan trọng.

Cách phân biệt đá thạch anh thật giả
Cách phân biệt đá thạch anh thật giả

Các cách phân biệt đá thạch anh thật giả

Dưới đây là một số cách phân biệt đá thạch anh thật giả đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

Phân biệt bằng mắt thường

- Màu sắc: Đá thạch anh thật thường có màu sắc trong suốt hoặc đục mờ, không đều màu. Còn đá thạch anh giả thường có màu sắc quá rực rỡ, đều màu, không có vân tự nhiên.
- Độ trong suốt: Đá thạch anh thật có độ trong suốt cao, có thể nhìn xuyên qua được. Còn đá thạch anh giả thường có độ trong suốt kém, không thể nhìn xuyên qua được.
- Vân đá: Đá thạch anh thật thường có những đường vân tự nhiên, không đều nhau. Còn đá thạch anh giả thường không có vân hoặc có vân được tạo ra một cách giả tạo.

Phân biệt bằng trọng lượng

Đá thạch anh thật có trọng lượng tương đối nặng, so với kích thước của nó. Còn đá thạch anh giả thường có trọng lượng nhẹ hơn, không tương xứng với kích thước.

Phân biệt bằng độ cứng

Đá thạch anh có độ cứng cao, có thể làm xước thủy tinh. Còn đá thạch anh giả thường có độ cứng thấp hơn, không thể làm xước thủy tinh.

Phân biệt bằng nhiệt độ

Đá thạch anh thật có khả năng dẫn nhiệt tốt, khi chạm vào sẽ có cảm giác mát lạnh. Còn đá thạch anh giả thường không có khả năng dẫn nhiệt tốt, khi chạm vào sẽ có cảm giác ấm nóng.

Phân biệt bằng cách đốt

Đá thạch anh thật không bị biến chất khi đốt. Còn đá thạch anh giả sẽ bị biến chất, có thể bị chảy ra hoặc bị nứt vỡ. Đây là một phương pháp mà yêu cầu bạn có kinh nghiệm vì nếu nhiệt độ khi đốt không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến đá thật. Bạn hãy tham khảo thêm cách kiểm tra đá quý bằng lửa trước khi thực hiện phương pháp này nhé

Phân biệt bằng cách sử dụng máy đo độ cứng

Đá thạch anh có độ cứng Mohs là 7, có thể sử dụng máy đo độ cứng để phân biệt với các loại đá khác có độ cứng thấp hơn.

Phân biệt bằng cách sử dụng máy soi

Sử dụng máy soi để kiểm tra các đặc điểm bên trong của đá, từ đó có thể phân biệt đá thật và đá giả.

Guasha massage chính hãng thạch anh tím tự nhiên Dafuta
Guasha massage chính hãng thạch anh tím tự nhiên Dafuta

Cách phân biệt đá guasha massage thạch anh thật giả

Đá guasha massage thạch anh là một loại đá thạch anh được sử dụng trong phương pháp massage guasha. Để phân biệt đá guasha massage thạch anh thật giả, bạn có thể áp dụng các cách phân biệt đá thạch anh thật giả ở trên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý đến một số đặc điểm sau của đá guasha massage thạch anh thật:

  • Đá có bề mặt nhẵn mịn, không có vết nứt, xước.
  • Đá có trọng lượng tương đối nặng, so với kích thước của nó.
  • Đá có độ cứng cao, có thể làm xước thủy tinh.
  • Đá có khả năng dẫn nhiệt tốt, khi chạm vào sẽ có cảm giác mát lạnh.

Lưu ý khi mua đá thạch anh

Để mua được đá thạch anh thật, bạn nên lựa chọn mua ở những địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm. Bạn cũng có thể yêu cầu người bán hàng cung cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng của đá.

Địa chỉ mua đá guasha massage thạch anh tự nhiên uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua sản phẩm đá guasha massage thạch anh uy tín, bạn có thể tham khảo website Dafuta tại đây. Chúng tôi cung cấp đa dạng với nhiều loại đá guasha massage thạch anh. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm đá thạch anh chất lượng cao, với giá cả cạnh tranh.

Dafuta Accessories & Beyond


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng