Làm thế nào để nhận biết đá năng lượng thật, tránh mua phải hàng giả?

Làm thế nào để nhận biết đá năng lượng thật, tránh mua phải hàng giả?

Đá năng lượng là những loại đá quý có khả năng tác động tích cực đến sức khỏe, tinh thần và phong thủy của người sử dụng. Trong số các loại đá năng lượng, đá thạch anh là một trong những loại phổ biến và được ưa chuộng nhất bởi vẻ đẹp lung linh và nhiều công dụng hữu ích.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, cũng có không ít các sản phẩm đá thạch anh giả, được làm từ các chất liệu rẻ tiền như bột đá, nhựa, thủy tinh,... Những sản phẩm này không chỉ không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho người dùng, mà còn có thể gây hại cho sức khỏe và cuộc sống của họ. Vậy làm thế nào để nhận biết đá năng lượng thật, tránh mua phải hàng giả? Dưới đây là một số cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Kiểm định chất lượng đá quý tại các trung tâm uy tín là lựa chọn an toàn
Kiểm định chất lượng đá quý tại các trung tâm uy tín là lựa chọn an toàn

- Kiểm định tại các cửa hàng uy tín: Đây là cách chắc chắn nhất để xác định chất lượng của đá năng lượng. Bạn có thể mang sản phẩm đến các cửa hàng hoặc trung tâm kiểm định uy tín để được kiểm tra bằng máy móc hiện đại và chuyên gia có kinh nghiệm. Bạn sẽ nhận được phiếu kiểm định với các thông tin chi tiết về loại đá, nguồn gốc, màu sắc, khối lượng, độ cứng,... Tuy nhiên, cách này cũng có nhược điểm là mất thời gian và chi phí.

- Quan sát độ trong suốt của đá: Đây là cách dễ dàng và có thể làm ngay tại chỗ khi bạn mua hàng. Đá năng lượng thật có vẻ đẹp tự nhiên và không viên nào giống nhau. Đá thạch anh thật có những vân nằm ngang bên trong viên đá trong suốt, toát lên vẻ đẹp long lanh. Càng sử dụng lâu, viên đá càng lên nước và sáng bóng hơn. Đá thạch anh giả được làm từ các chất liệu nhân tạo, có màu sắc rực rỡ và đồng nhất. Sau một thời gian sử dụng, viên đá sẽ mất đi độ bóng và phai màu.

- Cảm nhận các đặc tính của đá: Bạn có thể dùng tay hoặc áp viên đá vào hai bên má để cảm nhận độ mát, trọng lượng và năng lượng của đá. Đá năng lượng thật mang lại cảm giác mát lạnh khi tiếp xúc, có trọng lượng nặng hơn so với kích thước và mang trong mình nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. Đá năng lượng giả không có cảm giác mát lạnh, có trọng lượng nhẹ hơn và không có năng lượng phong thủy.

- Đốt đá bằng lửa: Đây là cách kiểm tra độ bền và chịu nhiệt của đá. Bạn có thể dùng bật lửa hoặc đèn cầy để đốt trực tiếp lên bề mặt của đá. Đá năng lượng thật sẽ không bị tác động gì, không bị nứt, vỡ hay khét. Đá năng lượng giả sẽ xảy ra các hiện tượng như sủi bọt, chảy nhựa, bị biến dạng hoặc bị cháy. Phương pháp này cần có kinh nghiệm, bạn có thể xem chi tiết tại đây để tránh rơi vào những trường hợp đáng tiếc.

- Phân biệt bằng dung dịch axit: Đây là cách kiểm tra phản ứng hóa học của đá. Bạn có thể dùng dung dịch axit loãng (như axit clohidric) để nhỏ lên bề mặt của đá. Đá năng lượng thật sẽ không phản ứng gì, không bị ăn mòn hay tan chảy. Đá năng lượng giả sẽ xảy ra các hiện tượng như sủi bọt, phát ra mùi khét, bị ăn mòn hay tan chảy.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để chọn mua được đá năng lượng thật, mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0931.533.586 - 0931.211.828 hoặc email: dafuta.co@gmail.com. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Dafuta Accessories & Beyond


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng