Tác hại của đá thạch anh bạn cần biết

Tác hại của đá thạch anh

Đá thạch anh là một loại đá quý có nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau, được nhiều người ưa chuộng sử dụng làm trang sức, vật phẩm phong thủy hay tâm linh. Tuy nhiên, bạn có biết rằng đá thạch anh cũng có những tác hại nếu sử dụng không đúng cách hay sử dụng đá thạch anh giả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tác hại của đá thạch anh và cách phòng tránh chúng.

Tác hại do sử dụng đá thạch anh giả
Tác hại do sử dụng đá thạch anh giả

Tác hại do sử dụng đá thạch anh giả

Đá thạch anh giả là những loại đá được làm giả bằng các chất liệu khác như nhựa, thủy tinh, gốm sứ, hóa chất... để bắt chước màu sắc và ánh sáng của đá thạch anh thật. Đá thạch anh giả thường có giá rẻ hơn đá thạch anh thật nhiều lần, nhưng chất lượng và tác dụng của chúng thì không thể so sánh được.

Đá thạch anh giả không có nguồn năng lượng tự nhiên như đá thạch anh thật, mà chỉ là những vật liệu chết không có tác dụng gì với cơ thể và tinh thần của người sử dụng. Thậm chí, đá thạch anh giả còn có thể gây hại cho sức khỏe và tâm trạng của người sử dụng, bởi vì:

- Đá thạch anh giả có thể chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân, cadimi... gây ngộ độc, dị ứng, viêm da, ung thư...

- Đá thạch anh giả có thể bị nứt vỡ, vỡ vụn, gây thương tích cho người sử dụng, đặc biệt là khi đeo trên cổ, tay, ngón tay...

- Đá thạch anh giả có thể bị phai màu, mất ánh sáng, mất độ bóng, làm mất thẩm mỹ cho sản phẩm đá thạch anh.

- Đá thạch anh giả không có tác dụng cân bằng năng lượng, hấp thụ sát khí, bức xạ, tăng cường sức khỏe và tinh thần cho người sử dụng, mà ngược lại còn làm mất đi năng lượng và hạ thấp tần số rung của người sử dụng.

Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng đá thạch anh giả, bởi vì chúng không mang lại lợi ích gì cho bạn, mà chỉ làm hại cho bạn. Bạn nên tìm hiểu kỹ cách phân biệt đá thạch anh thật và giả, và mua đá thạch anh tại những địa chỉ uy tín, có chứng nhận về nguồn gốc và chất lượng của đá.

Tác hại do sử dụng đá thạch anh không đúng cách

Đá thạch anh là một loại đá có năng lượng mạnh mẽ, có thể nhận, kích hoạt, chuyển giao và tăng cường năng lượng cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng đá thạch anh không đúng cách, bạn có thể gặp phải những tác hại sau đây:

- Sử dụng quá nhiều đá thạch anh cùng một lúc có thể gây ra hiện tượng quá tải năng lượng, làm cho người sử dụng cảm thấy căng thẳng, lo lắng, mất ngủ, đau đầu, chóng mặt...

- Sử dụng đá thạch anh không phù hợp với mệnh, tính cách, mục đích hay tình trạng của người sử dụng có thể gây ra hiện tượng xung đột năng lượng, làm cho người sử dụng cảm thấy bất ổn, khó chịu, bực bội, mất may mắn, gặp nhiều trở ngại...

- Sử dụng đá thạch anh không vệ sinh, không làm sạch, không nạp năng lượng định kỳ có thể gây ra hiện tượng suy yếu năng lượng, làm cho đá thạch anh mất đi tác dụng, không còn hỗ trợ cho người sử dụng, mà còn có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực từ môi trường hay người khác, gây hại cho người sử dụng.

Vì vậy, bạn nên sử dụng đá thạch anh một cách có ý thức, tôn trọng và cẩn thận, để đảm bảo rằng đá thạch anh sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tốt nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại đá thạch anh, cách sử dụng, bảo quản, vệ sinh và nạp năng lượng cho đá thạch anh, để đá thạch anh luôn sáng đẹp và có năng lượng tốt.

Tin tưởng quá múc vào tác dụng của đá thạch anh
Tin tưởng quá múc vào tác dụng của đá thạch anh

Tác hại do tin tưởng quá mức vào tác dụng của đá thạch anh

Đá thạch anh là một loại đá có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và tâm trạng của người sử dụng, nhưng đó không phải là phép màu hay thần dược. Nhiều người có xu hướng tin tưởng quá mức vào tác dụng của đá thạch anh, và bỏ qua những yếu tố khác quan trọng trong cuộc sống, như chế độ ăn uống, lối sống, tư duy, thái độ... Điều này có thể gây ra những tác hại sau đây:

- Tin tưởng quá mức vào tác dụng của đá thạch anh có thể làm cho người sử dụng mất đi sự chủ động, nỗ lực và trách nhiệm trong cuộc sống, mà chỉ trông chờ vào đá thạch anh để giải quyết mọi vấn đề. Điều này có thể làm cho người sử dụng trở nên lười biếng, thiếu tự tin, thiếu khả năng giải quyết vấn đề, và dễ bị thất bại, th

- Tin tưởng quá mức vào tác dụng của đá thạch anh có thể làm cho người sử dụng mất đi sự cân bằng, tự chủ và thực tế trong cuộc sống, mà chỉ sống trong thế giới ảo tưởng của mình. Điều này có thể làm cho người sử dụng trở nên mê muội, lệ thuộc, mất liên lạc với bản thân và xã hội, và dễ bị lừa đảo, bị hại bởi những người xấu lợi dụng.

- Tin tưởng quá mức vào tác dụng của đá thạch anh có thể làm cho người sử dụng bỏ qua những biện pháp điều trị y tế chuyên nghiệp khi gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, mà chỉ dựa vào đá thạch anh để chữa bệnh. Điều này có thể làm cho tình trạng sức khỏe của người sử dụng ngày càng xấu đi, và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

Vì vậy, bạn nên có một cái nhìn khách quan và khoa học về đá thạch anh, không nên quá tin tưởng hay quá phụ thuộc vào chúng. Đá thạch anh chỉ là một công cụ hỗ trợ, không phải là một giải pháp toàn diện cho mọi vấn đề trong cuộc sống. Bạn nên kết hợp sử dụng đá thạch anh với những biện pháp khác như chăm sóc sức khỏe, học tập, làm việc, giải trí, giao tiếp... để tạo ra một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa.

Kết luận

Đá thạch anh là một loại đá quý có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và tâm trạng của người sử dụng, nhưng cũng có những tác hại nếu sử dụng không đúng cách, sử dụng đá thạch anh giả hay tin tưởng quá mức vào tác dụng của đá thạch anh. Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những tác hại của đá thạch anh và cách phòng tránh chúng.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc sử dụng đá thạch anh một cách có ý thức và hiệu quả.

Dafuta Accessories & Beyond


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng