Cách massage mặt chống nếp nhăn hiệu quả tại nhà

3 cách massage mặt chống nếp nhăn hiệu quả tại nhà

Nếp nhăn là vấn đề thẩm mỹ phổ biến ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ trung niên. Sự xuất hiện của nếp nhăn trên da mặt là do quá trình lão hóa tự nhiên hoặc do tác động của các yếu tố bên ngoài như tia UV, ô nhiễm môi trường, căng thẳng.

Thay vì sử dụng các biện pháp can thiệp thẩm mỹ tốn kém, bạn có thể áp dụng một số phương pháp massage mặt đơn giản, tiết kiệm ngay tại nhà để làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn. Dưới đây là 3 cách massage mặt hiệu quả mà bạn nên thử:

Massage mặt chống nếp nhăn hiệu quả
Massage mặt chống nếp nhăn hiệu quả

1. Massage mặt bằng tinh dầu

Các loại tinh dầu thiên nhiên như lavender, bạc hà, quế... chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Việc massage mặt bằng tinh dầu sẽ giúp cấp ẩm, làm mềm và nâng cơ da mặt.

Cách thực hiện: Trộn 2-3 giọt tinh dầu với 1 thìa dầu dừa/dầu ô liu, thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong 5-10 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Không để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp lên da mặt và tránh vùng da quanh mắt.

2. Tập gym mặt

Tập gym mặt giúp cải thiện sức khỏe cơ mặt bằng các động tác massage cơ mặt. Quá trình “tập luyện” này sẽ giúp các cơ mặt săn chắc hơn, ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ.

Một số bài tập gym mặt đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà:

  • Nhăn mũi lên xuống 10 lần
  • Đẩy hai gò má lên xuống 10 lần
  • Mím môi đẩy ra ngoài 10 lần

Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, mỗi lần 10-15 phút để cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho da mặt.

3. Massage mặt bằng chanh

Chanh có tính axit, chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp làm sáng và cải thiện làn da. Kết hợp massage sẽ giúp chanh thẩm thấu sâu vào da, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Cách làm: Lăn 1/2 quả chanh trên da mặt để massage theo vòng tròn trong 5-10 phút. Hoặc bạn có thể pha 1-2 giọt tinh dầu chanh với dầu dừa và thực hiện massage tương tự.

Lưu ý tránh tiếp xúc chanh với vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể massage mặt bằng phương pháp gua sha - một kỹ thuật massage mặt cổ truyền của Trung Quốc. Sử dụng dao gua sha có cạnh bằng hoặc tròn, massage nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài giúp cải thiện lưu thông máu, loại bỏ độc tố và làm mờ nếp nhăn.

Thực hiện massage mặt đều đặn mỗi tuần sẽ giúp da mặt cải thiện rõ rệt, giảm nếp nhăn và chảy xệ. Bạn nên duy trì áp dụng cùng với chế độ sinh hoạt và dưỡng da lành mạnh để đạt hiệu quả cao nhất trong việc ngăn ngừa lão hóa da.

Dafuta Accessories & Beyond


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng