Đá gua sha là gì?

Đá gua sha là gì?

Đá gua sha là dụng cụ được dùng trong liệu pháp làm đẹp gua sha - một phương pháp y học cổ truyền lâu đời. Đây là loại đá có cấu tạo bề mặt nhẵn, được mài giũa cẩn thận từ các loại đá quý như jade, thạch anh tím...

So với các loại đá thông thường, đá gua sha có độ cứng và độ trơn láng vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Điều này giúp đá có thể trượt nhẹ nhàng trên da mặt khi thực hiện động tác massage gua sha.

Đá Gua sha massage thạch anh tím
Gua sha massage thạch anh tím

Các loại đá phổ biến được dùng làm gua sha

Đá jade: đá quý phổ biến, có màu xanh lục đặc trưng, mang ý nghĩa may mắn. Jade có độ cứng vừa phải, bề mặt trơn bóng là lựa chọn hàng đầu cho gua sha.
Đá mã não: loại đá này có màu trắng đục, bề mặt mịn màng. Đá mã não có tác dụng mát, giúp làm dịu da, thư giãn tinh thần.
Thạch anh: loại đá cứng, bền và bóng. Thạch anh có nhiều loại như: thạch anh hồng, trắng, tím, xanh... Thạch anh tím có tác dụng nâng cơ, xóa mờ nếp nhăn và vùng da sần sùi.
Đá ruby, ngọc bích: các loại đá màu đỏ, hồng còn có tác dụng xoa dịu và làm đẹp da hiệu quả.

Tuy nhiên, ngoài công dụng là đẹp thì sản phẩm được làm từ chất liệu đá tự nhiên sẽ mang thêm năng lượng hỗ trợ riêng của từng loại đá. Bạn có thể cảm nhận những điều kỳ diệu mà chúng mang lại.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng đá gua sha kết hợp với các sản phẩm dưỡng khác để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da và tiết kiệm được chi phí.

Cách chọn đá gua sha chất lượng

Để chọn được đá gua sha chất lượng, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn loại đá tự nhiên, tránh đá nhân tạo vì dễ gây kích ứng da.
  • Đá phải có màu sắc đồng đều, không lẫn tạp chất. Bề mặt mịn, không lồi lõm hoặc nứt vỡ.
  • Hình dáng và kích cỡ vừa vặn với lòng bàn tay, dễ cầm nắm và thao tác.
  • Nên mua của các thương hiệu uy tín, tránh hàng kém chất lượng.

Lựa chọn đúng loại đá gua sha sẽ giúp quá trình thực hiện liệu pháp đạt hiệu quả cao hơn và an toàn cho làn da.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về đá gua sha. Hãy áp dụng ngay phương pháp làm đẹp đơn giản này để có làn da khỏe đẹp tự nhiên nhé!

Dafuta Accessories & Beyond


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng